Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

đổ keo :phong cách giải trí của giới trẻ

vào -xu hướng giải trí của giới trẻ



Sống ảo mà vẫn “sướng” như thật!
bây giờ, dù cuộc sống có rộn rịch và giàu màu sắc đến đâu, phần lớn tuổi teen vẫn chỉ đắm chìm với bao thú vui ảo. Đặc biệt, khi rào cản kỹ thuật số bị phá vỡ, cái thế giới ảo ấy mặc sức lan rộng và định hình nên những khuynh hướng tiêu khiển vô cùng phong phú khó ai cưỡng lại được.


Những trào lưu giải trí ăn theo
Trong thời kỳ “xã hội hóa internet”, nhờ sự phát triển của Facebook và tốc độ lan tỏa đến chóng mặt của nó, hàng loạt các trào lưu giải trí mới có mặt trên thị trường và đang ngày phát triển.

Tiêu biểu nhất chính là Hai**.com, chỉ sau hơn 2 năm phát triển, họ trở nên top những link giải trí lớn nhất Việt Nam. số đông giới trẻ dành thời gian lướt và giải sì-trét trên những bức ảnh chế rất sáng tạo nhưng cũng không kém phần thời sự. nghe đâu ảnh chế đang là nguyên liệu xuất sắc cho các Fanpage chuyển tải làm món ăn ý thức cho fan ái mộ. Tuy vậy, nó vẫn không thể đánh bại được Selfie hay còn được gọi với cái tên “chụp ảnh tự sướng”.

Camera 360 và Instagram là “công cụ makeup” số một trên Zalo di động. Đa phần Anh chị em nữ rất thích xài vận dụng Camera 360 hoặc Instagram để làm cho ảnh thêm phần “lung linh”. Chúng là các bộ lọc công nghệ số với những thuật toán thông minh giúp cho da mặt mịn và trắng hơn. Đây là điều mà phụ nữ châu Á rất thích. Lẽ đương nhiên, Camera 360 làm bạn đẹp hơn và cũng nhận được nhiều “like” Facebook hơn. bây giờ, tính tương hỗ này khiến cho trào lưu “pose ảnh” càng phổ quát hơn bao giờ hết.

tuy nhiên, nhảy Flashmod, Gangnam Style, Vlog hay vừa qua nhất là Ice Bucket Challenge… cũng là những trào lưu “ngoại nhập” cực hot trong tuổi teen Việt tính từ thời khắc vài năm nay.

phan xet nguoi khac tren facebook

Vẫn là Facebook
Thông tin trên Facebook có sức quyến rũ ghê gớm và tốc độ lan truyền mạnh mẽ, đặc trưng là với bạn trẻ. Theo thống kê 5/2014, Tại Việt Nam có khoảng hơn 24 triệu thành viên với hơn 84% có độ tuổi dưới 30.

Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác đều tìm cách cải tiến hình thức vận hành sao cho phù hợp nhất với tâm lý xã hội ngoài đời thật. Việc cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa 2 thế giới thực-ảo, vô hình chung làm “con nghiện” càng ngày càng “nghiền” hơn. Đã có nhiều ý kiến khẳng định đầy đủ người mua Facebook đang mắc hội chứng FAD (Facebook Addiction Disorder) ở một mức độ một mực. Họ muốn bê nguyên cuộc sống riêng tây lên Facebook hoặc cố trở nên một nhân vật của công chúng theo những cách chẳng thể rẻ tiền hơn.

Người trẻ dần gắn Facebook vào cuộc sống thật, ở đâu cũng có sự hiện diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Bạn sẽ thấy rất quen những hình ảnh đại loại như: một nhóm bạn đang ngồi café-trà đá và ai nấy đều ngồi dán mắt lên smartphone; hay khi làm quen kết thân với ai đó, họ vẫn hỏi nhau nick Facebook như thể đó là “kênh” Thông tin cá nhân chính thống vậy,… Nhiều teen còn có thói quen “ngồi đếm “ số Like, lượt Comment trên những dòng Status rồi tha hồ chém gió về mọi chủ đề.

Thực ra, gần 80% người dùng chỉ đơn thuần lên Facebook để xem News feed có gì mới không. Hoặc vào bấm like rồi comment trên dòng cập nhật trạng thái “giàu triết lý” của một Fanpage nào đó…Vv và vv, Facebook có gần như tất cả: tin nóng sốt, bằng hữu, nơi trình bày bản thân, kiếm tiền,…thật sự quyến rũ không riêng gì với tuổi teen.

Bạn có thế là bất kỳ ai
có nhẽ ko phải quy chụp khi chứng minh đầy đủ những ai nghiền thế giới online đang cảm thấy mình được tôn trọng, được nâng tầm “giá trị bản thân” so với thế giới thực. Hay thêm nữa, bạn teen đang “ảo tưởng sức mạnh”.

Tại các diễn đàn, mạng xã hội, hoặc khi bình luận trên các trang báo điện tử, ai cũng dễ dàng thêu dệt cho bản thân như một người trí thức, một dân chơi có hạng, hoặc hot boy - hotgirl nào đấy,.. Bạn có quyền phán xét về mọi vấn đề mà ở ngoài kia chả bao giờ “dám” giãi tỏ. Bấy lâu nay dân mạng vẫn gọi đó là “chém gió” - một trong hàng ngàn tiếng nói “sao hỏa” xuất hiện từ khi có mạng internet. Người ta chém gió ở bất kỳ đâu, sôi nổi nhất vẫn là mạng xã hội Facebook, Google+ hay trên các áp dụng nhắn tin miễn phí (OTT) như Zalo, Line, Beetalk,…

Những con nghiện smartphone
Khi nói đến khuynh hướng tiêu khiển ở tuổi teen, người ta sẽ nghĩ ngay tới thói quen online và dành quá nhiều thời kì trên trang bị di động.

Theo một cuộc khảo sát của IDC do Facebook tài trợ, 62% người được hỏi khẳng định họ vơ ngay smartphone khi thức dậy. 89% người từ 18 đến 24 tuổi dùng smartphone khi di chuyển trong thời gian dài hơn 15 phút. 79% người luôn giữ smartphone ngoại trừ 22 giờ mỗi ngày, 25% trong số đó là 24 giờ.

Thử dạo một vòng trên các diễn đàn lớn như tinhte.vn, vozforum, trên những topic bàn thảo Bạn dùng smartphone để làm gì?, hầu hết đều dành thời gian cho việc truy cập Facebook, Youtube, và đọc báo. Chưa kể, trong giờ làm việc, hầu như ai cũng thi thoảng lấy Alo ra để check tin nhắn Zalo, Facebook, hoặc chỉ đơn thuần là “quẹt quẹt” như một lề thói đã ăn sâu vào vô thức.

Khi đời sống linh tính cũng “lên đời @”
Những năm gần đây, càng có nhiều bạn trẻ đắm chìm trong những lời suy đoán của chiêm tinh học, mê mệt sống theo những lá bài Taros. chẳng thể cho biết là đúng hay sai, bởi ở phương Tây, linh tính cũng là môn công nghệ chưa có lời giải. Cái khía cạnh mà teen Việt đang quan tâm mang phần nhiều vào tính giải trí. Chúng không quá trừu tượng hay là đậm chất mê tín như bói toán ở phương Đông, trái lại, còn rất thú vị và giàu hình tượng.

Đâu đó trên Facebook, bạn bắt gặp những cập nhật trạng thái về các “cung hoàng đạo”. Chính sự mới mẻ, sống động và hơi hướng…”hiện đại” làm cho nhiều người trẻ lưu ý hơn tới góc cạnh tử vi của các cung hoàng đạo này. ngoại giả, những nét ngộ nghĩnh trong từng con vật đại diện cho các cung góp phần làm nét tâm linh vơi đi, chỉ còn lại chất giải trí rất hấp dẫn với giới trẻ.

Bài viết trên đây chỉ dừng ở phạm vi những thú vui tiêu khiển trên di động, mạng xã hội của người trẻ dựa trên quan điểm cá nhân và không đi sâu phân tích điểm tươi mới hoặc hệ lụy của từng mục!
đặc trưng, thời điểm bày này được viết là tháng 4/2014, nên nhiều ND sẽ chỉ mang tính chất Sưu tầm, cái nghiệt ngã của sự đào thải thời công nghệ

chơi ngu là một Clip chuyên chế ảnh và video khôi hài rất nổi danh hiện nay. Các hình ảnh, video mới được cập nhật liên tục do chính các thành viên trên web đăng. Bạn cũng có thể chia sẻ những hình ảnh "hay nhức nhối" của mình trên trang bằng cách đăng kí một tài khoản. Web còn có sự tương tác cho phép bạn bình luận, biểu đạt cảm xúc trên những hình ảnh, video tại web.
Sau những giờ làm việc bít tất tay và mệt mỏi, những video mà Minh Thiêm nhắc đến dưới đây sẽ cho bạn những khoảnh khắc thư giản vô tư nhất.
Có thể nói Minh Thiêm là một trong những trang đầu tiên mở đường cho một mô hình mới trong lĩnh vực giải trí tại Việt Nam
Dưới đây là những Web theo hình dạng ảnh video khôi hài mới nhất và được ưng ý cũng như có nhiều người xem nhất hiện thời.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét