Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Phương pháp soát xếp hạng Alexa

Cách thẩm tra xếp hạng Alexa

 




Trong công đoạn làm SEO, việc chúng ta phải đi XD kết liên là một việc bắt ép và làm sao để chọn lọc được những website uy tín ? Khi đó ta sẽ dựa vào chỉ số Check PageRank và Alexa với một website tốt cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có một chỉ số PageRank và Alexa ứng.


Cách rà xếp hạng Alexa (Check alexa):

Trước đây bản chi cần truy cập vào cửa hàng http://www.alexa.com/ là dễ dàng tìm được khung check Alexa. tuy nhiên vừa qua Alexa không hiển thị Find Website Traffic Statistics. 

Để rà soát Rank Alexa bạn có thể truy cập vào đường link: http://www.alexa.com/siteinfo/ hoặc soát chuẩn y các website khác như:checkpagerank.net ,  rank.autosurfprchecker.info …

thẩm tra Rank Alexa bạn chỉ cần theo dạng: http://www.alexa.com/siteinfo/domain ( Ví dụ : http://www.alexa.com/siteinfo/xn--z-1um.vn )

Hoặc gõ tên website vào Find Website Traffic Statistics => Chọn Find.

 

 

 

Phương pháp rà soát xếp hạng Alexa

 



một đôi khái niệm căn bản VÀ LƯU Ý CHO BẠN KHI CHECK PAGE RANK VÀ ALEXA.

PageRank : Là chỉ số xếp hạng do Google khái niệm, chỉ số này có giá trị từ 0 đến 10. Website có PageRank càng cao thì càng có độ uy tín hơn với Google. Điều này giảng giải vì sao số đông các SEOer muốn tăng PageRank của website mình lên để tiện lợi hơn trong giai đoạn seo, đó là việc đi mua liên kết. Ảnh hưởng của PageRank lên kết quả kiêng kị không thực thụ rõ rệt, nhưng qua giai đoạn thí nghiệm thì mình có để ý rằng những website có PageRank từ 5, 6 trở lên thì khả năng SEO nhẹ nhàng hơn và bài viết luôn được index và nhận xét tốt hơn. Việc đặt được link lên những trang này là “rất tốt” cho kết liên của bạn. Muốn tặng PageRank dựa chính vào số liên kết và điểm liên kết từ các website khác trỏ về website của bạn, ngoại giả vừa qua thì bạn cần để ý thêm ở việc liên kết và san sớt tại các mạng tầng lớp để có thể tăng PR của website.

Alexa : Là chỉ số cho điểm sếp hạng các website dựa chính vào số lượt view (page view) và số lượt truy cập (visit) của website bạn. Đây là một chỉ số do một tổ chức định nghĩa ra và hoàn toàn chẳng phải can hệ tới GOOGLE. Alexa thuộc về doanh nghiệp AMAZON – Một trang bán hàng nhiều nhất và thành công nhất trên thế giới. Chỉ số của Alexa khá uy tín, và đa số người dùng chúng như một thước đo giá trị của Website… tuy nhiên cũng có nhiều quan điểm trái chiều, cũng dễ hiểu vì Alexa không có quá nhiều dữ liệu để dễ dàng thu thập các bạn, mà cốt tử dựa vào Alexa toolbar mà người mua cài đặt. Nhưng ngoài ra dụng cụ này cũng đã có một chỉ số khá xác thực, và nhất quán mà chúng ta có thể dựa vào đó để có một cái nhìn khải quát về website nào đó. Chỉ số Alexa càng thấp càng tốt sẽ ứng với website đó có lượt truy cập lớn và số Views trang cũng tương ứng.

Hiện đây là hai chỉ số phổ quát nhất để cho điểm khách quan một website, nên chi việc rà soát hai thông số này là quan trọng trong quá tình Anh chị em đi tìm những website để xây dựng liên kết.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét